BHA là gì? Các tình trạng da khi sử dụng BHA

BHA là gì?

BHA nổi tiếng là thành phần làm sạch sâu, hỗ trợ làm mới cấu trúc da để lỗ chân lông được thông thoáng cũng như mịn màng, sạch mụn hơn. BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid. Khi mới làm quen với BHA rất nhiều bạn bối rối khôg biết phản ứng trên da thế nào là đúng và xử lý như thế nào,…Bài viết này, Bevita sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng da khi dùng BHA để việc chăm sóc da được tốt hơn nhé!

Công dụng của BHA?

BHA là một hoạt chất được ưa chuộng và săn đón của các tín đồ làm đẹp. Bởi BHA đem đến nhiều công dụng vượt trội cho da:

Sử dụng BHA để cải thiện làn da mụn và mịn màng hơn

1. Giúp làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông

Làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông là một trong những tác dụng đầu tiên của BHA trên da. Với đặc tính đi sâu bên trong lỗ chân lông nên khi sử dụng tẩy tế bào chết BHA sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa tích tụ trên da. Nhờ thành phần BHA hoạt động tích cực mà những yếu tố gây bít tắc lỗ chân lông và nguy cơ dẫn đến mụn đều được đẩy lùi.

Nếu phương pháp tẩy tế bào chết truyền thống tác động lên bề mặt da gây chà xát, tổn thương da thì BHA lại có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông và cải thiện kích thước lỗ chân lông rõ rệt.

2. Giúp giảm tình trạng mụn, thâm

Bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết tích tụ trên da lâu ngày là nguyên nhân xuất hiện mụn trên da, đồng thời việc chọn sai phương pháp loại bỏ tế bào chết hoặc chọn sản phẩm chăm sóc da không phù hợp cũng là nguyên nhân gây ra mụn.

Sử dụng tẩy tế bào chết BHA sẽ nhanh chóng loại bỏ những tác nhân gây mụn để những tác nhân gây mụn không có cơ hội tái phát. BHA sử dụng trên da được xem là lựa chọn đúng đắn giúp giải quyết các loại mụn.

Không chỉ trị mụn, BHA còn tham gia giải quyết các hệ lụy của mụn như các vết thâm sau mụn hay sẹo.

3. BHA giúp chống lão hóa da, cải thiện cấu trúc da

BHA loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, không gây bào mòn da. Đây là cơ hội để cấu trúc da được cải thiện, giảm nếp nhăn và giúp làn da trông trẻ trung, đều màu.

Vì sao nên sử dụng BHA?

Loại bỏ tế bào chết hóa học BHA là một ý tưởng tuyệt vời giúp xử lý bài toánn tế bào chết cứng đầu, sâu bên trong lỗ chân lông. Sử dụng BHA đúng cách sẽ rất an toàn cho da.

Nếu chọn đúng nồng độ an toàn và cần thiết cho các vấn đề trên da của mình, BHA nói riêng và các hoạt chất loại bỏ tế bào chết hóa học nói chung sẽ thẩm thấu, làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng đến hàng rào ẩm tự nhiên của làn da.

Các tình trạng da khi sử dụng BHA

1. Da phản ứng tốt

Nếu sử dụng BHA đúng cách, làn da sẽ rất mịn màng, căng bóng và sáng mịn. Điều này cho thấy BHA trên da phản ứng tốt và nên duy trì sử dụng để cải thiện tình trạng da đem đến kết quả như mong muốn

2. Da kích ứng

Nếu sử dụng BHA mà gặp tình trạng: da nổi mụn những chỗ chưa từng nổi mụn và tình trạng này xảy ra liên tục trên ba tháng. Khi đó, cần theo dõi từng vùng mụn thật kỹ và cân nhắc thay đổi sản phẩm cũng như quy trình chăm sóc da

3. Da bùng phát mụn

Khi sử dụng BHA khoảng 2 tuần, bắt đầu thấy xuất hiện các mụn trồi lên trên da, mụn đỏ, mụn đầu trắng,…Lúc này các bạn hãy giảm tần suất BHA để giảm tốc độ đẩy mụn, kết hợp chấm mụn: Ben Zoyl Peroxide, Acid Azelaic,… để hạn chế thâm mụn.

4. Da không phản ứng

Nếu như bạn đang sử dụng BHA và kiên trì sử dụng một khoảng thời gian 3 tháng nhưng vẫn thấy da không giảm mụn, cũng như không căn bóng mịn màng thì nên thử sang dạng khác hoặc thay đổi hoạt chất khác nếu không thấy hiệu quả gì.

5. Da đẩy mụn

BHA thoa lên da nếu thấy da có dấu hiệu sần, nóng châm chích và nổi mẩn đỏ thì nên ngưng sử dụng BHA tối thiểu 3 ngày và bổ sung thêm sản phẩm dưỡng da, phục hồi da.

Có thể nói BHA là thành phần chăm sóc da quan trọng và có tác dụng rất tốt, bạn nên tìm hiểu và chăm sóc da với thành phần này. Nếu còn băn khoăn hãy đến Bevita để được tư vấn để hiểu hơn về BHA cũng như cách dùng và tác dụng nhé!

Bevita.vn

Giải đáp tất cả thắc mắc về viên uống tinh dầu hoa anh thảo
Tại sao dùng viên uống tinh dầu hoa anh thảo lại hay nổi mụn?
Viên uống hoa anh thảo là giải pháp tự nhiên cho tiền mãn kinh
Hướng dẫn cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu