6 Hoạt chất thích hợp cho làn da dầu, lỗ chân lông

Làm đẹp với chị em phụ nữ luôn là nhu cầu cần thiết, tuy nhiên mỗi sản phẩm, thành phần có trong sản phẩm lại phù hợp với những làn da nhất định. Vì thế chị em cần xác định làn da trước khi lựa chọn mỹ phẩm, không phải bất cứ sản phẩm nào cũng dùng được.

Bài viết này Bevita cập nhật 6 hoạt chất thích hợp cho làn da dầu và lỗ chân lông to, chị em xem thử da mình có thuộc loại da dầu để lựa chọn cho phù hợp nhé!

Da dầu là da như thế nào?

Da dầu là da có đặc trung vẻ ngoài dày, sáng bóng và lỗ chân lông có thể nhìn thấy được. Da trở nên qua nhờn vì các tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu tăng trên bề mặt da. Điều này rất dễ làm cho da bị mụn đầu đen, mụn trứng cá hoặc các khuyết điểm khác của da,

Da dầu xảy ra ở nam nhiều hơn nữ và có thể ảnh hưởng đáng kế đến người trẻ đặc biệt là thanh thiếu niên. Vì tuyến dầu hoạt động nhiều hơn ở vùng chữ T, mũi, trán, má, cằm, cổ và thậm chí là ở ngực.

Một khi  các chị em đã xác định được làn da của mình là da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, chị em hãy thử đầu tư một vài hoạt chất sau để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, bớt bóng nhờn và lỗ chân lông to nhé.

Mask đất sét

Mặt nạ đất sét có thành phần chính là đất sét tự nhiên như đất sét bentonite, cao lanh, đất sét trắng,…Trong mặt nạ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất: kali, canxi, đồng, sắt, magie, silica,…

Có 2 dạng đất sét: dạng bột, (khi dùng trộn chung với nước), dạng kem hoặc bùn (đã được trộn sẵn, chỉ cần đắp trực tiếp lên da)

Công dụng của hoạt chất này: 

  • Hút dầu tạm thời
  • Tẩy da chết vật lý
  • Giúp da thoáng mịn
  • Làm dịu da, giảm viêm mụn
  • Làm sáng và đều màu da

Azelaic Acid

Azelaic là “thần dược” trị mụn thâm ít ai biết đến. Đây là một axit tự nhiên được tìm thấy trong các loại ngũ cốc như lúa mạch, lúa mì và lúa mạch đen. Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, thành phần này còn giúp điều trị hiệu quả các bệnh về da như mụn trứng cá. Đồng thời hoạt chất này còn có thể ngăn ngừa các đợt mụn tái phát và làm sạch vi khuẩn từ lỗ chân lông từ đó giúp hạn hế gây mụn.

Công dụng:

  • Hút dầu tạm thời
  • Tẩy da chết vật lý
  • Giúp da sáng mịn

Một số sản phẩm chứa thành phần Azelaic như: 

  1. Nước cân bằng da dầu mụn Juliette Armand Clarifying Active Lotion 210ml
  2. Peel giảm thâm, sạm nám, đều màu da Floslek Dermo Expert White & Beauty Lightening Acid Peel Night Care (Mandelic 3%, Azelaic 2%) 30ml
  3. Peel da dầu, mụn, lỗ chân lông Juliette Armand Purification Peeling 10ml
  4. ….

Niacinamide (Vitamin B3)

Niacinamide trong mỹ phẩm là một dạng của Vitamin B3. Đây là chất dinh dưỡng thiết yếu cầnn cho sự trao đổi chất bình thường tại từng tế bào trong cơ thể. Thành phần này có thể giúp cho làn da trở nên đẹp hơn và khỏe mạnh hơn, đồng thời hiếm khi gây kích ứng hoặc nổi mụn trên da. Tuy nhiên, hiệu quả sử dụng Niacinamide còn phải phụ thuộc vào loại da cụ thể và độ nhạy của của da đối với hoạt chất này.

Công dụng

  • Điều tiết dầu nhờn
  • Hỗ trợ sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông
  • Củng cố hàng rào bảo vệ da

Một số sản phẩm chứa Niacinamide 

  1. Serum dưỡng sáng, giảm thâm nám Oh Oh Skin Health Serum (20% Niacinamide, 2% Acetyl Glucosamine) 30ml
  2. Serum cấp ẩm, giảm nếp nhăn Endocare Expert Drops Hydrating Protocol (2 chai x10ml
  3. Kem dưỡng trắng, giảm sạm nám Neoretin Discrom Control Ultra Emulsion 30ml

BHA

BHA là một hoạt chất được ưa chuộng và săn đón của các tín đồ làm đẹp. Bởi BHA đem đến nhiều công dụng vượt trội cho da.

Một số sản phẩm chứa BHA

  1. Tẩy da chết Christina Illutrious Peeling 50ml
  2. Thay da sinh học giảm mụn, kiểm soát dầu (BHA 10%) BeautyMed BHA Face Peeling With Salicilyc Acid 10% 30ml
  3. Kem dưỡng da mụn ACM Sebionex Trio Anti-imperfection Soothing Cream 40ml

Green tea

Green Tea là thành phần chiết xuất từ trà xanh với công dụng kiềm dầu, làm dịu da và chống ôxy hóa

Zinc (kẽm)

Kẽm zinc là một trong những vi chất tuy nhỏ nhưng có võ và đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người. Bị thiếu hay thừa kém đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý trong cơ thể và ảnh hưởng đến việc làm đẹp da.

Công dụng 

  • Ức chế Androgen giúp giảm dầu
  • Kháng khuẩn, kháng viêm
  • Hỗ trợ trị mụn tốt

Sản phẩm chứa Zinc (kẽm):

Viên uống hỗ trợ nội tiết cơ thể Deep Blue Health Zinc Complex 60 viên

Hy vọng bài viết cập nhật 6 hoạt chất phù hợp với da dầu, lỗ chân lông to sẽ giúp bạn lựa chọn đúng sản phẩm thích hợp với làn da để cải thiện tình trạng da dầu và lỗ chân lông to, trả lại làn da mịn màng cho bạn. Nếu cần tư vấn sản phẩm, bạn liên hệ Bevita.vn để được tư vấn miễn phí.

Giải đáp tất cả thắc mắc về viên uống tinh dầu hoa anh thảo
Tại sao dùng viên uống tinh dầu hoa anh thảo lại hay nổi mụn?
Viên uống hoa anh thảo là giải pháp tự nhiên cho tiền mãn kinh
Hướng dẫn cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu