5 dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố và cách khắc phục

Mất cân bằng nội tiết tố là tình trạng thường xảy ra với chị em phụ nữ dẫn đến nhiều vấn đề trong cuộc sống. Mất cân bằng nội tiết tố xảy ra khi có quá nhiều hoặc quá ít hormone trong máu.

Mất cân bằng nội tiết tố không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, suy giảm nhan sắc mà còn ảnh hưởng đến tâm sinh lý con người. Nhận biết sớm các dấu hiệu mất cân bằng nội tiết sẽ giúp chúng ta biết cách cải thiện kịp thời. Bài viết bên dưới Bevita cập nhật 5 dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố điển hình nhất và cách khắc phục mất cân bằng nội tiết tố.

Hay quên

Hay quên là một trong những triệu chứng phổ biến của mất cân bằng nội tiết. Những thay đổi về nồng độ estrogen và progesterone có thể khiến đầu bạn khó nhớ mọi thứ. Một số chuyên gia cho rằng estrogen có thể tác động đến các hóa chất trong não được gọi là chất dẫn truyền thần kinh. Mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến các vấn đề về trí nhớ và các vấn đề về khả năng chú ý.

Đồng thời, hay quên cũng là một trong những dẫu hiệu liên quan đến bệnh tuyến giáp, bạn nên cho bác sĩ hay nếu gặp khó khăn về trí nhớ.

Thường xuyên bị nhức đầu

Rất nhiều yếu tố dẫn đến việc thường xuyên bị nhức đầu. Tuy nhiên, đối với một số phụ nữ nguyên nhân có thể do suy giảm estrogen gây ra.

Dấu hiệu nhận biết mất cân bằng nội tiết tố là nhức đầu thường xuyên, hoặc thường xuyên xuất hiện vào một thời điểm mỗi tháng. Dấu hiệu này là do nồng độ hormone của bạn đang có sự thay đổi.

Chu kì kinh nguyệt không đều

Hầu hết phụ nữ có chu kì kinh nguyệt đến sau 24 – 32 ngày. Nếu kinh nguyệt không đến vào cùng một thời điểm mỗi tháng hoặc gián đoạn vài tháng, điều đó có nghĩa là cơ thể có quá nhiều hoặc quá ít một số loại hormone nhất định.

Nếu bạn đang ở độ tuổi 40 hoặc giai đoạn đầu của 50 thì đây có thể là dấu hiệu của tiền mãn kinh hoặc đây là triệu chứng của các vấn đề sức khỏe khác, như hội chứng của đa nang buồn trứng.

Khô âm đạo

Việc âm đạo bị khô là bình thường, tuy nhiên nếu tình trạng này xảy ra liên tục thì nhiều khả năng là do nồng độ estrogen thấp. Các hormone có nhiệm vụ giữ cho âm đạo ẩm và khỏe. Việc estrogen thấp sẽ dẫn đến khô âm đạo làm cho cuộc sống không được thoải mái, trọn vẹn.

Rối loạn giấc ngủ

Nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ như không ngủ đủ giấc, hoặc chất lượng giấc ngủ suy giảm thì nội tiết tố của bạn có thể đang gặp vấn đề.

Buồng trứng tiết ra một loại hormone khiến bạn dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, nếu mức độ hormone thấp hơn sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Không chỉ vây, mà việc estrogen hay dẫn đến các cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm.

Cách khắc phục tình trạng mất cân bằng nội tiết

Hiện nay trên thị trường chào bán khá nhiều các sản phẩm thực phẩm chức năng với công dụng cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, có rất ít các sản phẩm được các nhà khoa học kiểm chứng.

Trong số những loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, Bevita có dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Xtend-Life chuyên cân bằng nội tiết tố nữ, hỗ trợ sức khỏe sinh sản, giảm các triệu chứng đau bụng tiền mãn kinh.

Viên uống tăng nội tiết tố nữ Hormone Xtend-Life là thực phẩm bổ sung toàn vẹn sức khỏe cho phụ nữ. Công dụng của viên uống tăng nội tiết tố:

  • Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)
  • Tăng cường đối phó với chứng khó chịu thời kỳ mãn kinh, hỗ trợ chu kỳ kinh nguyệt khỏe mạnh
  • Hỗ trợ sức khỏe và chức năng sinh sản nữ
  • Giúp tăng ham muốn tình dục tự nhiên, nhạy cảm và cường độ, giữ gìn và kéo dài tuổi sinh lý cho phụ nữ
  • Kiểm soát việc thay đổi tâm trạng và cảm xúc bộc phát, bốc hỏa
  • Hỗ trợ điều trị hiệu quả nám nội tiết và mụn nội tiết
  • Hỗ trợ sức khỏe vú, ngăn ngừa ung thư vú
  • Ngăn ngừa loãng xương cho phụ nữ ở tuổi mãn kinh.

Các lợi ích khác:

Ngoài việc hỗ trợ các mối quan tâm về nội tiết tố của phụ nữ, nghiên cứu cho thấy việc quản lý hormone có lợi cho sức khỏe tổng thể của cơ thể. Cân bằng hormone một cách lành mạnh với viên uống nội tiết tố nữ Xtend-Life còn giúp hỗ trợ tăng cường mức năng lượng, mật độ xương (ngăn ngừa loãng xương cho phụ nữ ở tuổi mãn kinh), giảm stress và kiểm soát cân nặng.

Viên Uống Tăng Nội Tiết Tố Nữ Hormone Xtend-Life Support For Her 90 Viên
Viên Uống Tăng Nội Tiết Tố Nữ Hormone Xtend-Life Support For Her 90 Viên

Ngoài việc dùng viên uống tăng nội tiết tố nữ, bạn cần kết hợp với tập luyện Yoga. Bên cạnh đó cần kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, đầy đủ chất.

  1. Ăn đủ chất đạm trong mỗi bữa ăn giúp cân bằng nội tiết tố
  2. Tham gia tập thể dục thường xuyên.
  3. Tránh đường và tinh bột.
  4. Học cách quản lý căng thẳng.
  5. Tiêu thụ chất béo lành mạnh.
  6. Tránh ăn quá nhiều hoặc quá ít.
  7. Uống trà xanh.
  8. Ngủ đủ và ngủ sâu giấc.

Để giảm sự khó chịu của âm đạo bạn cần kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa Glycerin, Paraben hoặc chất bôi trơn, sáp dầu.

Hy vọng qua bài viết này của Bevita, chị em phụ nữ sớm nhận biết dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố của cơ thể và can thiệp kịp thời để tình trạng này giảm bớt, giúp cho cơ thê dễ chịu hơn và cân bằng cuộc sống.

Mua các sản phẩm cân bằng nội tiết hay các dung dịch vệ sinh âm đạo tại Bevita.vn để đảm bảo chất lượng và được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp.