Cải thiện làn da mụn với 10 loại thực phẩm giàu kẽm

Có thể nói kẽm là một trong những thành phần chăm sóc da và đặc biệt là trị mụn hiệu quả, giúp bạn có làn da khỏe mạnh và đẹp. Việc bổ sung kẽm đẹp da không chỉ dùng các sản phẩm có thành phần chứa kẽm mà bạn cũng có thể bổ sung kẽm bằng các loại thức ăn hàng ngày.

Kẽm được biết đến với vai trò bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể để chống lại các tế bào xấu, đồng thời khoáng chất này còn là thành phần trị mụn trứng cá hiệu quả.

Lợi ích của kẽm với làn da

Kẽm phục hồi tổn thương và trị mụnKẽm được các chuyên gia nghiên cứu có thể kết hợp với vitamin và khoáng chất để trị những tổn thương trên da và làm giảm mụn.

Kẽm khi kết hợp với aci beta và acid alpha sẽ làm giảm tình trạng mẩn đỏ, thông thoáng lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Bảo vệ da trước tia UV

Trong kẽm có tính chất bảo vệ, chính vì thế mà kẽm không thể thiếu trong thành phần kem chống nắng. Kẽm tạo ra hàng rào chắn bảo vệ cho làn da, phản xạ tia UV. Kẽm được xem là khoáng chất tự nhiên có khả năng bảo vệ da trước ánh mặt trời và làm chậm quá trình lão hóa da, giảm nguy cơ mắc ung thư da.

Kẽm chữa lành vết thương

Sử dụng các sản phẩm bôi có chứa kẽm oxit có công dụng bảo vệ làn da, đồng thời tăng tốc độ phục hồi và chữa lành vết thương trên da.Kẽm có khả năng ngừa vi khuẩn

Kẽm là thành phần lành tính nên kể cả trẻ em và những người có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được. Kẽm còn có khả năng hạn chế vi khuẩn, kiềm dầu cũng như tạo ra lớp rào chắn bảo vệ da.

Hỗ trợ quá trình hình thành CollagenKẽm hoạt động như một phân tử giúp cho quá trình chuyển đổi sinh hóa của Collagen nên có tác dụng tăng sinh Collagen và sửa chữa ADN, giúp cho làn da trẻ trung hơn và khỏe mạnh hơn.

Theo viên y tế quốc gia Hoa Kỳ, lượng tiêu thụ kẽm mỗi ngày cho nam giới là 11mg và của nữ giới là 8mg. Lượng khuyến nghị cho trẻ em còn thấp hơn. Đối với phụ nữ đang mang thai và phụ nữ đang tiết sữa thì cần phải hỏi ý kiến bác sĩ để xác định được lượng an toàn cho bản thân.

10 loại thực phẩm giàu Kẽm

Hàu

Một con hàu chứa khoang 7.2mg kẽm, hàu có lượng calo thấp nhưng vẫn chứa đầy chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Hơn nữa, kẽm còn có tác dụng chống oxy hóa, tăng lợi ích bảo vệ của hàu thậm chí cao hơn nhiều.

Hạt điều

Trong hạt điều chứa khoảng 1.7mg kẽm, đồng thời kẽm còn có hàm lượng carbohydrate, chất xơ thấp, nhưng chúng lại chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Chúng bao gồm vitamin E, K và B6 cùng với các khoáng chất như đồng, phốt pho, magie và sắt,..Tất cả đều rất quan trọng đối với nhiều chức năng cơ thể mà chúng ta cần đến.

Hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô chứa nhiều thành phần quan trọng đối với cơ thể như kẽm, đồng, sắt, mangan, protein và nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe. Trong hạt bí rất giàu phytoestrogen tự nhiên có thể giúp gia tăng đáng kể lượng cholesterol có lợi trong máu. Hạt bí cũng giúp giảm huyết áp, giảm cơn nóng, nhức đầu, đau nhức khớp và các triệu chứng tiền mãn kinh cho phụ nữ sau mãn kinh và thời kỳ tiền mãn kinh.

Socola đen

Socola đen là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, nó không chỉ thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Socola đắng có chứa nhiều chất chống oxy hóa nhưng ít chất béo và rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Socola có khả năng làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt hàm lượng flavonoid trong socola có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tình trạng mạch máu. Trong socola có chứa axit amin tryptophan làm thúc đẩy cơ thể sản xuất ra chất chống trầm cảm trong não.

Đậu trắng

Trong đậu trắng chứa nhiều chất xơ và protein, là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Đây cũng là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vi chất dinh dưỡng bao gồm folate, magie và vitamin B6. Đồng thời trong đậu trắng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol, chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể. Điều này có thể giúp bạn chống lại các bệnh mãn tính, bao gồm tim mạch và một số bệnh ung thư.

Thịt bò

Trong thịt bò chủ yếu là có protein, vitamin, chất khoáng và chất béo, thịt là nguồn cung cấp protein có vai trò chính trong xây dựng cơ bắp. Một trong những chất nổi bật nhất đó là creatine. Đây là chất có hàm lượng dồi dào trong thịt. Creatine có vai trò như nguồn năng lượng cho cơ bắp.

Yến mạch

Yến mạch nguyên chất rất giàu chất chống ôxy hóa cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng yến mạch có thể làm giảm mức cholesterol giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Thêm vào đó yến mạch có lượng calo thấp cùng với hàm lượng chất xơ cao cũng như các chất dinh dưỡng lành mạnh khá phong phú nên nó là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả.

Cua Thịt

Cua là loại thực phẩm giàu chất khoáng, axit béo omega 3 và calo. Thịt cua cung cấp lượng vitamin B12 dồi dào. Trong thịt cua có chứa axit béo omega 3 có khả năng giảm thiểu lượng mỡ trong máu và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ, axit béo omega 3 còn rất tốt cho sự phát triển của não bộ và tim mạch.Gan gàGan gà chứa nhiều dưỡng chất như folate, sắt, vitamin C, vitamin A và vitamin B12. Vitamin A có vai trò giúp sáng mắt và bảo vệ thị giác, tăng cường hệ miễn dịch và giúp các cơ quan hoạt động bình thường.

Đậu gà

Đậu gà có nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, sắt, vitamin, chất béo… Đặc biệt chúng chứa chất xơ và đạm nhiều hơn các loại đậu cùng họ hàng. Nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào mà đậu gà không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn ngăn ngừa bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch… Đậu gà chứa saponin, một chất có khả năng chống ôxy hóa, giúp ngăn các tế bào ung thư sinh sản và lây lan khắp cơ thể.

Tại sao dùng viên uống tinh dầu hoa anh thảo lại hay nổi mụn?
Viên uống hoa anh thảo là giải pháp tự nhiên cho tiền mãn kinh
Hướng dẫn cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu
Gợi ý viên uống chống nắng nào tốt nhất hiện nay?