Tuyệt chiêu làm đẹp từ Lô Hội chỉ mất 15 phút mỗi ngày

Ngày nay, việc làm đẹp bằng các sản phẩm từ thiên nhiên rất được phái đẹp ưa chuộng vì vừa tiết kiệm, an toàn lại mang đến hiệu quả vượt trội. Đặc biệt phải kể đến đó là lô hội (nha đam).

Lô hội là thành phần làm đẹp thiên nhiên lành tính, là một trong những mẹo làm đẹp dân gian được người xưa sử dụng. Và hiện tại lô hội cũng là thành phần làm đẹp trong rất nhiều mỹ phẩm.

Lô hội có rất nhiều công dụng, làm đẹp bằng lô hội không cần tốn quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút để trẻ hóa làn da từ lô hội. Đây là thành phần làm đẹp từ thiên nhiên phù hợp với nhiều loại da ngay cả làn da nhạy cảm, khó chiều nhất.

>> Xem thêm:

CENTELLA ASIATICA – Thành phần làm đẹp da thần kỳ

Tuyệt chiêu làm đẹp từ lô hội:

Lô hội sản phẩn tự nhiên, an toàn lành tính

Giúp chữa cháy nắng da

Mùa hè ở Việt Nam luôn có cái nắng cực gắt, tia UV và cực tím hoạt động mạnh trong năm. Chính vì thế, phái đẹp rất quan tâm đến việc tối ưu hóa và chống lại tác động tiềm ẩn của nắng cháy da. Kem chống nắng là giải pháp được sử dụng hiệu quả nhất mà bạn thường nghĩ đến.

Tuy nhiên, việc thoa kem chống nắng quanh năm cũng dẫn đến nguy cơ khiến da bị tổn thưởng và có khi bỏng rát. Lúc này đây, bạn nên tìm đến các phương pháp cứu cánh từ thiên nhiên để làn da dịu nhẹ hơn. Lô hội, được xem là thành phần làm đẹp an toàn nhất tại nhà giúp chữa cháy nắng da hiệu quả nhờ vào hoạt chất Polysaccharide có trong lô hội đem lại sự mát dịu cho da. Bên cạnh đó, lô hội còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin E giúp làm dịu làn da và cấp ẩm tức thời, cải thiện tình trạng bong tróc và ngứa rát của da khi bị cháy nắng.

Mặt nạ lô hội chống lão hóa da

Lô hội là thành phần thiên nhiên với bí quyết chống lão hóa da cực kì đơn giản. Trong lô hội chứa các vitmin A, C, E, B12 và tổng hợp hơn 20 loại axit amin khác nhau nên giúp dưỡng da và làm trẻ hóa làn da nhanh chóng, đem lại độ căng bóng, mềm mịn chỉ sau 1 tháng. Đặc biệt mặt nạ lô hội không gây kích ứng da, dễ thấm vào lỗ chân lông, kích thích tế bào collagen trong cấu trúc nền da.

Cách làm mặt nạ bằng lô hội:

Cắt bỏ lớp vỏ ngoài cùng, lấy phần ruột nha đam ngâm vào nước muối để loại bỏ sạch các độc tố.

Dem bỏ vào bát, dùng muỗng nghiền nha đam thành hỗn hợp đậm đặc và đắp đều lên mặt khoảng 15 phút. Ngoài cách này, bạn có thể kết hợp hỗ hợp này với sữa chua không đường hoặc mật ong để tăng độ ẩm mượt cho làn da. Thực hiện đắp mặt nạ lô hội 3 – 4 lần/ tuần sẽ có làn da căng, mịn sáng đẹp bất ngờ cho bạn.

Làm dịu da sau khi tẩy lông

Với những phương pháp triệt lông như wax, cạo đều cần có quy trình chăm sóc da để giảm thiểu tình trạng da bị kích ứng và tránh nhiều bệnh về viêm lỗ chân lông, ngứa rát, bong da,…Để cải thiện được tình trạng đó, sử dụng lô hội là phù hợp vì trong lô hội có nhiều vitamin B thích hợp để làm dịu làn da.

Bạn có thể cắt lô hội thành từng lát đắp lên vùng da đã cạo hoặc đã tẩy lông để trong vòng 15 phút. Hoặc bạn sử dụng gel lô hội dể thoa lênn vùng da tẩy lông thay vì dùng các loại mỡ trăn.

Lô hội điều tiết bã nhờn cho da dầu

Vì giàu vitamin E, vitamin B5 và B12 nên lô hội giúp tái tạo làn da, chăm sóc lớp nền cho da một cách tối ưu nhất. Trong y học, lô hội còn được chứng minh là có khả năng điều trị và tiết bã nhờn cho da dầu và cân bằng lượng dầu ổn định cần thiết cho da. Vì thế lô hội được sử dụng bổ sung vào khẩu phần ăn uống hằng ngày, hoặc tìm mua các sản phẩm gel lô hội để dưỡng ẩm cho da mỗi ngày.

Dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Với những người có da nhạy cảm bác sĩ da liễu khuyến khích nên sử dụng lô hội trong quá trình dưỡng ẩm da của mình để giảm thiểu tình trạng kích ứng, mẩn đỏ và bỏng rát trên da. Trong lô hội, hoạt chất vitamin E có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm siêu hiệu quả đem lại làn da tươi trẻ, mịn màn.

Lô hội trị mụn

Chất gel trong lô hội có nhiều đặc tính như kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm mờ sẹo, kích thích tăng trưởng tế bào, giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Trị mụn bằng lô hội tươi:

  • Lấy lá lô hội tươi, gọt vỏ để lấy phần ruột bên trong
  • Thoa nhẹ phần ruột lô hội lên vùng da bị mụn
  • Lặp lại quá trình này hai lần một ngày trong ít nhất một tuần để loại bỏ mụn trứng cá.

Trị mụn bằng lô hội kết hợp với chanh

  • Lấy lá lô hội tươi, gọt vỏ để lấy phần ruột bên trong
  • Cho phần ruột này vào máy xay sinh tố
  • Thêm vài giọt chanh tươi hoặc tinh dầu chanh và trộn đều hỗn hợp
  • Thoa hỗn hợp này lên mặt như mặt nạ ngủ mỗi tối và rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng hôm sau
  • Bạn có thể để hỗn hợp còn thừa vào tủ lạnh và sử dụng lần tiếp theo. Bạn nên lặp lại quá trình này thường xuyên, cho đến khi bạn loại bỏ được mụn trứng cá và những vết sẹo do mụn để lại.

Trị mụn bằng lô hội kết hợp mật ong và nghệ

  • Ép phần ruột bên trong lô hội để lấy nước
  • Thêm một ít bột nghệ, mật ong, bạn có thể thêm vài giọt sữa tươi hay nước hoa hồng
  • Trộn đều và sau đó thoa hỗn hợp này lên phần da bị mụn
  • Để trong khoảng 15 – 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm
  • Lặp lại quá trình này thường xuyên để sớm loại bỏ mụn trứng cá.

Sử dụng mặt nạ lô hội trị mụn trứng cá

  • Lấy phần ruột trong lô hội và đun sôi trong nước trong vài phút
  • Trộn đều hỗn hợp với một ít mật ong
  • Thoa hỗn hợp này lên da như mặt nạ và để trong khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm
  • Đắp mặt nạ này thường xuyên để không còn các vấn đề về mụn trứng cá.

Lô hội dưỡng tóc mềm và trị rụng tóc

Không chỉ là thần dược trong làm đẹp, lô hội còn có tác dụng tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng tóc và da đầu. Lô hội cung cấp nước và dinh dưỡng cho các tế bào da đầu, làm cho quá trinh mọc tóc nhanh hơn.

Cách sử dụng:

Xay nha đam thành chất hỗn hợp lỏng với một chút muối ăn và thoa lên từ chân tóc đến ngọn tóc. Sau đó ủ trong vòng 15 – 30 phút khi đã tắm sạch sẽ.

Thực hiện điều này liên tục từ 4 – 5 ngày/ tuần trong 1 tháng để thấy rõ được hiệu quả.

Sử dụng lô hội trong làm đẹp đem đến cho bạn làn da trắng, sáng mềm mịn lại không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Hiện nay, lô hội cũng là thành phần quan trọng trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da. Với thành phần này, bạn hoàn toàn yên tâm sử vì thành phần tự nhiên, lành tính.

Hy vọng, với bài viết này, sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình làm đẹp tại nhà. Bevita.vn sẽ cập nhật nhiều bài viết hơn nữa, mời các bạn cùng theo dõi ở trang Bevita.vn.

Bevita.vn

Giải đáp tất cả thắc mắc về viên uống tinh dầu hoa anh thảo
Tại sao dùng viên uống tinh dầu hoa anh thảo lại hay nổi mụn?
Viên uống hoa anh thảo là giải pháp tự nhiên cho tiền mãn kinh
Hướng dẫn cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu