Cắt đáy sẹo là gì? Cắt đáy sẹo có trị được sẹo rỗ 100%?

Trong muôn vàng các phương pháp điều trị mụn thì cắt đáy sẹo là phương pháp điều trị thực sự mang lại hiệu quả cao và được các bác sĩ chuyên khoa da liễu chuyên dùng cho các liệu trình sẹo rỗ, sẹo lõm. Vậy cắt đáy sẹo là gì? Cắt đáy sẹo có trị được sẹo rỗ 100% không? Hãy cùng Bevita tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nguyên nhân hình thành sẹo

Sẹo là một mô sợi được hình thành để thay thế cho một vùng da bị tổn thương. Bất kỳ nơi nào của cơ thể sau khi bị tổn thương đều diễn ra quá trình hồi phục, kết quả tự nhiên của quá trình này là sẹo.

Hay nói cách khác khi da bị tổn thương, cơ thể sẽ tự động kích hoạt một quá trình chữa lành tự nhiên. Quá trình này sẽ diễn ra ở 3 giai đoạn: cầm máu và viêm, tăng sinh, tái tạo. Lúc này các mao mạch mới, các mô liên kết và sợi Collagen sẽ được hình thành tái tạo các mô da tổn thương nhưng bị xơ hóa và hình thành sẹo.

Cắt đáy sẹo rỗ là gì?

Cắt đáy sẹo là phương pháp giải phóng các mô sẹo và cải thiện tình trạng sẹo rỗ, giúp giảm tình trâng sẹo do mụn trứng cá gây ra trên bề mặt da. Sử dụng phương pháp cắt đáy sẹo còn được gọi bằng tên khác là bóc tách sẹo, bóc tách vi điểm hoặc bóc tách đa điểm.

Cắt đáy sẹo rỗ được các bác sĩ chuyên khoa da liễu thực hiện với 5 bước quy định theo phương pháp này:

Bước 1: Làm sạch vùng trị sẹo rỗ để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm trên bề mặt da

Bước 2: Xác định rìa sẹo và vùng lõm để cắt đáy sẹo

Bước 3: Ủ tê hoặc tiêm thuốc tê chờ thuốc thẩm thấu

Bước 4: Tiến hành cắt đáy sẹo. Một kim vát sẽ sử dụng đưa sâu vào lớp bì của bề mặt da và di chuyển qua lại theo hình rẻ quạt.

Bươc 5: Vệ sinh bề mặt da sau khi cắt đáy sẹo và thoa kháng sinh trên bề mặt da để chống nhiễm trùng

Vì sao phải cắt đáy, bóc tách sẹo

Cắt đáy sẹo giúp phá vỡ các loại xơ liên kết, sợi nối liền sẹo với mô bên dưới da (hay còn gọi là chân sẹo), giúp tách đáy chân sẹo ra khỏi các sợi xơ cứng bên dưới. Sau quá trình tách đáy, phần da bên dưới sẽ được tái cấu trúc lại, đẩy bề mặt da lên và đầy sẹo nhanh hơn.

Quá trình bóc tách sẹo: dùng kim y khoa – cắt đứt toàn bộ chân sẹo – giải phóng bề mặt sẹo.

Nếu chỉ cắt đáy thì có hoàn toàn hết sẹo không?

Nếu chỉ ứng dụng cắt đáy sẹo thì có hết sẹo không? Câu trả lời là không nhé

Da sau tách đáy sẽ bị tổn thương, sẽ cần cung cấp nhiều dưỡng chất để bổ hình thành Collagen, giúp vết sẹo mau lành hơn và hạn chế hình thành sẹo mới.

Chính vì vậy khi điều trị sẹo tại các cơ sở thẩm mỹ, Spa uy tín như Bevita, khách hàng luôn được đưa ra pháp đồ điều trị kết hợp nhiều phương pháp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Spa Bevita ngoài việc bóc tách sẹo, giải phóng xơ sẽ kêt hợp TCA Cross/ TCA Peel và PRB. Phương pháp Growth Cell cung cấp dưỡng chất trực tiếp đến vùng da tổn thương để kích thích tăng sinh tế bào, sản sinh Collagen để giúp da bằng phẳng và mịn màng.

Mặc dù phương pháp bóc tách này là cách trị sẹo rỗ tốt và rất được lựa chọn. Tuy nhiên, muốn có được da mặt mịn màng hết sẹo, khách hàng cần lựa chọn cơ sở có uy tín là điều đầu tiên. Thứ 2 là phải tuân theo đúng pháp đồ điều trị, cách chăm sóc da mà chuyên gia đã đề ra và hướng dẫn. Có như vậy thì mới trị được sẹo dứt điểm và đem đến làn da như mong muốn.

Giải đáp tất cả thắc mắc về viên uống tinh dầu hoa anh thảo
Tại sao dùng viên uống tinh dầu hoa anh thảo lại hay nổi mụn?
Viên uống hoa anh thảo là giải pháp tự nhiên cho tiền mãn kinh
Hướng dẫn cách sử dụng retinol cho người mới bắt đầu