Collagen và 7 sai lầm khi sử dụng thành phần chứa Collagen

Collagen là một trong những thành tố quan trọng giúp xây dựng các khối xương, da, cơ, gân và dây chằng trong cơ thể. Không chỉ vậy collagen còn tìm thấy trong nhiều bộ phận khác của cơ thể như mạch máu, giác mạc và răng và đặc biệt là việc chăm sóc làn da.

Chính vì vậy, collagen rất quan trọng và cần bổ sung collagen vì khi cơ thể già đi việc tự sản xuất Collagen sẽ ít đi và chất lượng cũng kém hơn. Nếu không bổ sung sẽ khiến làn da trở nên mau lão hóa và sụn cơ cũng yếu dần theo tuổi tác.

Collagen có ít nhất 16 loại với 4 loại chính được chia thành:

  • Collagen loại I: Loại này chiếm đại đa số collagen trong cơ thể và được tạo thành từ các sợi dày đặc. Loại này có tác dụng cung cấp cấu trúc cho da, xương, gân, sụn sợi và mô liên kết và răng.
  • Collagen loại II: Đây là dạng collagen được tìm thấy trong các sụn đàn hồi và có tác dụng đêm cho khớp
  • Collagen loại III: Có vai trò trong việc hỗ trợ cấu trúc cơ, cơ quan và động mạch
  • Collagen loại IV: Loại này có nhiều trong các lớp da.

Chính vì thế Collagen rất cần thiết trong cơ thể nhất là với vẻ đẹp làn da. Tuy nhiên, collagen lại không ở mãi trong cơ thể mà chúng sẽ dần mất đi theo sự lão hóa của tự nhiên. Do đó, để duy trì da khỏe, dáng xinh, sáng mịn bạn cần có chế độ bổ sung Collagen cho cơ thể một cách hợp lý. Nếu bổ sung Collagen quá muộn hoặc dùng sai liều lượng, mua Collagen không rõ nguồn gốc,…là những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến việc vẫn dùng Collagen nhưng lại không có tác dụng. Sau đây là những sai lầm khi dùng Collagen bạn nên tránh:

1. Chỉ bổ sung Collagen dạng ngoại sinh

Collagen được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm như cá hồi, tôm, nghêu, mực,…Tuy nhiên, chúng ta thường không để ý đến việc này hay dùng viên uống Collagen tức phương pháp “nội sinh”. Mà chỉ hay quan tâm đến cách dùng “ngoại sinh”, bôi Collagen.

Theo như nghiên cứu, phương pháp nội sinh từ việc các thực phẩm của bữa ăn hàng ngày và việc uống viên uống Collagen có tác dụng hơn nhiều so với việc bôi. Vì uống vào cơ thể sẽ thấm sâu hơn và đi đến các vị trí trên cơ thể thúc đẩy sự đàn hồi da và ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.

2. Dùng sai liều lượng

Có dùng Collagen nhưng dùng một cách vô tội vạ vì cứ nghĩ bổ sung càng nhiều là càng tốt. Đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi mỗi ngày cơ thể chỉ hấp thu một lượng nhất định Collagen. Theo nhiều chuyên gia, việc bổ sung Collagen là vô cùng cần thiết, nhưng quan trọng là cơ thể bạn có hấp thu được những dưỡng chất đó hay không.

Theo nghiên cứu, mỗi ngày cơ thể chỉ có thể hấp thu được một lượng Collagen nhất định nằm ở ngưỡng từ 1000 – 1500mg, nếu như vượt quá ngưỡng này sẽ bị đào thải ra bên ngoài.

3. Bổ sung Collagen khi làn da đã bắt đầu lão hóa sâu

Collagen nắm giữ một vai trò quan trọng trong việc đàn hồi da cũng như sự tươi trẻ, nó chiếm từ 25 – 30% hàm lượng protein trong cơ thể. Nhưng trên thực tế nhiều chị em không quan tâm mấy đến làn da để khi bị xuống sắc trầm trọng mới bắt đầu bổ sung Collagen.

Mặc dù thời điểm này bổ sung Collagen cũng được nhưng nó không đáp ứng kịp thời và nó sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với việc bổ sung Collagen ngay từ đầu để chăm sóc làn da.

4. Chọn sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc

Phụ nữ quan tâm đến làm đẹp nhưng cũng hay mắc sai lầm là thường chọn những sản phẩm bao bì đẹp, giá rẻ quảng cáo tràn lan trên thị trường mà không để ý đến nguồn gốc xuất xứ. Điều này rất nguy hiểm, vì nhiều nơi làm giả và tung ra thị trường để đánh vào tâm lý khách hàng.

Vì vậy, khi bổ sung Collagen cho cơ thể chị em phụ nữ nên lựa chọn một cách cẩn thận và lựa chọn những cơ sở sản xuất có uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn khi dùng.

5. Bổ sung Collagen sai thời điểm

Bước sang tuổi 30 da bắt đầu lão hóa là điều hiển nhiên, Tuy nhiên, trước đó vài năm, khoảng từ 25 tuổi là da bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa da mà bạn dễ nhận thấy.

Theo như các chuyên gia thì sau 25 tuổi là da bắt đầu sản xuất Collagen ít dần và chất lượng Collagen cũng thấp hơn nhiều so với trước. Bước sang giai đoạn này, Collagen trong cơ thể sản xuất giảm đi đáng kể và sau 45 tuổi thì lượng Collagen giảm đến 30%. Do đó, việc đến 30 tuổi mới bổ sung Collagen thì làn da rất có thể đã phải chịu nhiều tổn thương do nội tiết tố thay đổi. Thay vì đợi qua 30 tuổi thì chúng ta nên bổ sung Collagen ngay từ tuổi 25 để làn da kịp thời được bổ sung.

6. Chỉ dùng Collagen dạng bôi

Hiện tại Collagen được làm với nhiều dạng khác nhau như: Collagen dạng nước, dạng viên nén, dạng phấn hoặc dạng bôi. Nhưng theo như xu hướng thì đa số người dùng lại thích chọn dạng bôi vì họ cho rằng như vậy là nhanh và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các phân tử Collagen là quá lớn để nó có thể thấm sâu vào da và cho sự cải thiện rõ rệt trên da. Vì khi bôi trên da thì Collagen chỉ mới bám trên da và nếu rửa thì sẽ bị trôi đi. Ngược lại, nếu dùng dạng viên nén hoặc dạng nước thì khả năng hấp thụ tốt hơn nhiều và cho tác dụng trên da cũng rõ rệt.

7. Gặp đâu dùng đó

Thói quen gặp đâu dùng đó của chị em phụ nữ là rất hay gặp phải và đây là thói quen cực xấu. Collagen nên được uống khi đói để axit trên dạ dày hòa tan và làm tiêu Collagen.

Theo như lời khuyên của bác sĩ thời gian tốt nhất dùng Collagen là trước ăn 30 phút, đây chính là thời gian Collagen có trong sản phẩm được hấp thu hiệu quả nhất. Bởi đây là lúc quá trình trao đổi chất đang diễn ra và sản sinh tế bào mới ở da một cách mạnh mẽ.

Hy vọng qua bài viết này, những ai đang dùng Collagen và mắc một trong số những sai lầm trên thì nên khắc phục. Và những ai chưa dùng Collagen thì nên bổ sung kịp lúc để giữ mãi nét trẻ đẹp, mịn màng của làn da và săn chắc cơ.

Bevita.vn địa chỉ kinh doanh mỹ phẩm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, chọn mua sản phẩm thành phần chứa Collagen ở Bevita bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và được tư vấn nhiệt tình từ chuyên gia có kinh nghiệm để làn da luôn được chăm sóc tốt nhất.

Bevita.vn

Cắt đáy sẹo là gì? Cắt đáy sẹo có trị được sẹo rỗ 100%?
7 Thứ quen thuộc chị em không bao giờ được bôi lên mặt
6 Hoạt chất thích hợp cho làn da dầu, lỗ chân lông
So sánh các thủ thuật thẩm mỹ: Vi kim, lăn kim, phi kim